butterflyinadayงานพบปะระหว่างแฟนหนังสือกับคนทำหนังสือสำนักพิมพ์ผีเสื้อ

เมื่อ a day บันทึกเรื่องราวการทำหนังสือของสำนักพิมพ์ผีเสื้อลงนิตยสารเราพบว่า การได้ฟังชาวผีเสื้อแบ่งปันประสบการณ์การทำงานเป็นความรู้ที่มีค่า ซึ่งมาพร้อมความสนุกสนาน และน่าแบ่งปันต่อให้คนรักผีเสื้อยิ่งนัก เราจึงชวนเพื่อนรักอีกหน่วยงานคือ ภาควิชาบรรณารักษศาสตร์ คณะอักษรศาสตร์ จุฬาฯ มาเป็นเจ้าภาพจัดงานนี้

งานพูดคุยสบายๆ เรื่องเบื้องหลังการทำหนังสือ ชาว a day ถาม ชาวผีเสื้อตอบ นำทีมโดย ทรงกลด บางยี่ขัน บรรณาธิการบริหาร จิรณรงค์ วงษ์สุนทร บรรณาธิการศิลปกรรม และ กันตพร สวนศิลป์พงศ์ กองบรรณาธิการ

ส่วนชาวผีเสื้อที่จะมาพูดคุยด้วยกันคือ มกุฏ อรฤดี บรรณาธิการบริหารและนักทำหนังสืออาวุโส ผุสดี นาวาวิจิต นักแปลชั้นครู ผู้แปลหนังสือในดวงใจของใครหลายคน ‘โต๊ะโตะจัง เด็กหญิงข้างหน้าต่าง’ และ อภิชัย วิจิตรปิยกุล บรรณาธิการฝ่ายศิลป์ ผู้สะบัดฝีแปรงสร้างสรรค์ปกหนังสือเกือบทุกเล่มของผีเสื้อ

พวกเราจะคุยกันเรื่องเบื้องหลังหนังสือหลายเล่มของหนังสือสำนักพิมพ์ผีเสื้อ ซึ่งผู้อ่านอาจจะไม่เคยรู้ ทั้งที่มาของหนังสือ การจัดรูปเล่ม และการทดลองเทคนิคการพิมพ์นับครั้งไม่ถ้วน รวมถึงที่มาของภาพปกสุดสวย

นอกจากนี้ ชาวผีเสื้อยังพกพาสิ่งของสุดพิเศษมาแบ่งกันชม เช่น หนังสือเล่มเก่าชวนย้อนวันวาน ภาพปกของจริงบนผ้าใบ ทั้งที่ใช้จริงและไม่ได้ใช้ และของที่ระลึกหลากหลายแบบ แฟนๆ ของสำนักพิมพ์ผีเสื้อไม่ควรพลาดด้วยประการทั้งปวง

พบกันวันอาทิตย์ที่ 30 พฤศจิกายน 2557 เวลา 13.00-16.00 น. ห้องประชุมชั้น 9 ตึกมหาจักรีสิรินธร จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย

ลงทะเบียนร่วมงานได้ที่ http://goo.gl/forms/oVtuDoKZFQ

a day of butterfly. butterfly in a day.