สัมมนาคณาจารย์ ปี 2552


   คณะอักษรศาสตร์จัดสัมมนาคณาจารย์คณะอักษรศาสตร์ ประจำปี 2552
ในวันอังคารที่ 31 มีนาคม พ.ศ.2552 ณ โรงแรมอิมพีเรียล ควีนส์ปาร์ก



 
     สาขาวิชาภาษาอิตาเลียนรับมอบเงินสนับสนุนจากบริษัท Danieli Far East Co., Ltd.

   สาขาวิชาภาษาอิตาเลียน ภาควิชาภาษาตะวันตก จัดพิธีรับมอบเงินสนับสนุนจากผู้บริหารบริษัท Danieli Far East Co., Ltd. เพื่อใช้ในโครงการอักษราวิชาการเพื่อศิลปวัฒนธรรมและสังคม
โดย ผศ.ดร.ประพจน์ อัศววิรุฬหการ คณบดีคณะอักษรศาสตร์ เป็นผู้รับมอบ ในวันจันทร์ที่ 30 มีนาคม พ.ศ.2552 ณ ห้อง 708 อาคารบรมราชกุมารี

 
     อบรมการผลิตสื่อการสอนในรูปแบบสื่ออีเล็กทรอนิกส์ ครั้งที่ 2
   ฝ่ายวิชาการ คณะอักษรศาสตร์ ร่วมกับสำนักบริหารวิชาการ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
จัดอบรม เชิงปฏิบัติการ เรื่อง “การผลิตสื่อการสอนในรูปแบบสื่ออีเล็กทรอนิกส์ ครั้งที่ 2 ” เพื่อให้คณาจารย์สามารถผลิตสื่ออีเล็กทรอนิกส์ ได้จริงในรายวิชาของตนเอง ซึ่งในการอบรมดังกล่าวอาจารย์ และเจ้าหน้าที่ โสตทัศนศึกษาสามารถผลิตสื่ออีเล็กทรอนิกส์ จำนวน 5 รายวิชา โดย ผศ.ดร.ใจทิพย์ ณ สงขลา รองคณบดีฝ่ายเทคโนโลยีสารสนเทศและเครือข่ายการศึกษา คณะครุศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย เป็นวิทยากร วันที่ 24 – 26 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2552 ณ ห้อง 707 และห้อง 501 อาคารบรมราชกุมารี

 
     อ่านวรรณคดีไทยอย่างไรไม่ให้น่าเบื่อ
   โครงการนำร่องการพัฒนานักอักษรศาสตร์รุ่นใหม่ จัดกิจกรรมบรรยายพิเศษสำหรับนักเรียนในโครงการนำร่องการพัฒนานักอักษรศาสตร์รุ่นใหม่ รุ่นที่ 1 และรุ่นที่ 2 เรื่อง “อ่านวรรณคดีไทยอย่างไรไม่ให้น่าเบื่อ” โดย อ.ดร.น้ำผึ้ง ปัทมะลางคุล อาจารย์ประจำภาควิชาภาษาไทย คณะอักษรศาสตร์ จุฬาฯ วันอังคารที่ 24 มีนาคม พ.ศ.2552 ณ ห้อง 504 อาคารบรมราชกุมารี
 
     การสอนวรรณกรรมและภาพยนตร์
   ภาควิชาภาษาอังกฤษร่วมกับศูนย์แห่งความเป็นเลิศทางวิชาการด้านภาษา ภาษาศาสตร์ และวรรณคดี จัดสัมมนาเรื่อง “การสอนวรรณกรรมและภาพยนตร์” (Film and Literature: A Pedagogic Workshop) โดยมี อ.ดร.Brett Farmer เป็นวิทยากร วันพฤหัสบดีที่ 19 มีนาคม พ.ศ.2552 ณ ห้อง 707 อาคารบรมราชกุมารี มีคณาจารย์คณะอักษรศาสตร์ จุฬาฯ และคณาจารย์จากมหาวิทยาลัยอื่น ๆ รวมทั้ง นิสิตและบุคคลทั่วไปที่สนใจเข้าร่วมสัมมนา
 
     ศิษย์เก่ารัฐศาสตร์ จุฬาฯ มอบเงินให้มูลนิธิมหาจักรีสิรินธร
   นิสิตเก่าคณะรัฐศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย รุ่น 7 มอบเงินให้มูลนิธิมหาจักรีสิรินธร ฯ นำโดย คุณทองศรี กำภู ณ อยุธยา คุณขวัญจิตต์ อินทรสุขศรี คุณปฐม ณ นคร และคุณละออ บุญสา โดยมี ผศ.ดร.ประพจน์ อัศววิรุฬหการ คณบดีคณะอักษรศาสตร์ เป็นผู้รับมอบ วันจันทร์ที่ 9 มีนาคม พ.ศ.2552 ณ สำนักคณบดี
 
     การเรียนการสอนภาษาสเปนในประเทศไทยและเวียดนาม : มุมมองในศตวรรษที่ 21

   สาขาวิชาภาษาสเปน ภาควิชาภาษาตะวันตก จัดการประชุมทางวิชาการเรื่อง “การเรียนการสอนภาษาสเปนในประเทศไทยและเวียดนาม : มุมมองในศตวรรษที่ 21” เพื่อแลกเปลี่ยนประสบการณ์ และเพื่อสร้างเครือข่ายความร่วมมือระหว่างผู้เชี่ยวชาญภาษาสเปนในทั้งสองประเทศ มีผู้เข้าร่วมประชุมจากสถาบัน การศึกษาต่างๆ ทั้งในประเทศไทยและเวียดนาม ผู้แทนจากสถานทูตต่างๆ ผู้แทนจากกระทรวงการต่างประเทศ และองค์การสหประชาชาติ ผู้สื่อข่าวของหนังสือพิมพ์สเปน และผู้แทนจากหน่วยงานทางศาสนา ประมาณ 50 คน ระหว่างวันที่ 5 - 6 มีนาคม 2552 เวลา ณ ห้อง 707 อาคารบรมราชกุมารี