ปฐมนิเทศนิสิตใหม่

   ฝ่ายวิชาการคณะอักษรศาสตร์จัดปฐมนิเทศนิสิตใหม่ระดับปริญญาบัณฑิต ประจำปีการศึกษา 2552 เพื่อให้นิสิตใหม่รับทราบข้อมูลในด้านต่าง ๆ อาทิ แนะนำหลักสูตรอักษรศาสตร์บัณฑิต ตารางสอนตารางสอบ การลงทะเบียน รวมถึงการทำกิจกรรมและ การใช้ชีวิตในมหาวิทยาลัย
วันจันทร์ที่ 25 พฤษภาคม พ.ศ.2552 ณ ห้อง 503 อาคารบรมราชกุมารี

 
     ปฐมนิเทศนิสิตใหม่หลักสูตรอักษรศาสตรบัณฑิต สาขาวิชาภาษาและวัฒนธรรม(หลักสูตรนานาชาติ)

   หลักสูตรอักษรศาสตรบัณฑิต สาขาวิชาภาษาและวัฒนธรรม(หลักสูตรนานาชาติ) จัดปฐมนิเทศนิสิตใหม่หลักสูตรอักษรศาสตรบัณฑิต สาขาวิชาภาษาและวัฒนธรรม(หลักสูตรนานาชาติ)
อ.ดร.สุรเดช โชติอุดมพันธ์ ประธานคณะกรรมการหลักสูตรฯ กล่าวต้อนรับและแนะนำรายละเอียดเกี่ยวกับคณะอักษรศาสตร์และหลักสูตรฯ วันจันทร์ที่ 25 พฤษภาคม พ.ศ.2552
ณ ห้อง 105 อาคารมหาจุฬาลงกรณ์

 
     ประชุมคณะกรรมการประสานงานประกันคุณภาพ
   ฝ่ายประกันคุณภาพ จัดประชุมคณะกรรมการประสานงานประกันคุณภาพในส่วนของกรรมการจากภาควิชา เพื่อเตรียมการรับการตรวจประกันคุณภาพ ประจำปี 2552 ในการนี้ อ.เนณุภา สุภเวชย์ รองคณบดีฝ่ายประกันคุณภาพ ได้บรรยายให้ความรู้เกี่ยวกับการประกันคุณภาพแบบเข้าใจง่าย ผ่านการเล่านิทานเรื่อง “ประกันคุณภาพ”เมื่อวันที่ 19 พฤษภาคม พ.ศ.2552 ณ ห้อง 708 อาคารบรมราชกุมารี
 
     พิธีลงนามความร่วมมือทางวิชาการด้านการพัฒนาเว็บไซต์เพื่อการจัดการความรู้
   พิธีลงนามบันทึกข้อตกลงความร่วมมือทางวิชาการด้านการพัฒนาเว็บไซต์เพื่อการจัดการความรู้
ระหว่าง คณะอักษรศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย กับ สำนักพัฒนาวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยีแห่งชาติ
วันจันทร์ที่ 18 พฤษภาคม 2552 ณ ห้องประชุม 708 อาคารบรมราชกุมารี คณะอักษรศาสตร์

   เพื่อให้ผู้รับบริการเข้าถึงสารนิเทศที่มีอยู่หลากหลายรูปแบบในศูนย์สารนิเทศมนุษยศาสตร์ได้อย่างสะดวกและตลอดเวลา ไม่ว่าจะอยู่ที่ไหน และเพื่อให้สารนิเทศเหล่านี้ของศูนย์สารนิเทศฯ ได้รับการเผยแพร่
ในวงกว้างทั้งระดับชาติและนานาชาติ ผู้ช่วยศาสตราจารย์ ดร.ประพจน์ อัศววิรุฬหการ คณบดีคณะอักษร-ศาสตร์ และ ผู้ช่วยศาสตราจารย์ ม.ร.ว.กองกาญจน์ ตะเวทีกุล รองคณบดีฝ่ายบริหาร ได้ทำบันทึกข้อตกลงความร่วมมือทางวิชาการกับ ดร.ทวีศักดิ์ กออนันตกูล รองผู้อำนวยการสำนักพัฒนาวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยีแห่งชาติ เพื่อให้บุคลากรของศูนย์สารนิเทศฯ และศูนย์บริการความรู้ทางวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี(ศวท.) ได้ร่วมกันพัฒนาสื่อสาระในศูนย์สารนิเทศฯ ให้เป็นรูปแบบที่เหมาะสมกับการนำขึ้นเผยแพร่บนเว็บไซต์ผ่านระบบอินเทอร์เน็ต โดย ศวท. ยินดีเป็นผู้ถ่ายทอดความรู้และเทคโนโลยีให้โดยไม่คิดมูลค่าใดใด
 
     Academic Seminar between English Departments, Chulalongkorn University & Tammasat University
   ภาควิชาภาษาอังกฤษ เป็นเจ้าภาพจัดสัมมนาวิชาการระหว่างภาควิชาภาษาอังกฤษ คณะอักษรศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย และภาควิชาภาษาอังกฤษ คณะศิลปศาสตร์ มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ โดยมีคณาจารย์จากภาควิชาภาษาอังกฤษของทั้งสองมหาวิทยาลัย จำนวน 8 ท่าน เสนอผลงานทางวิชาการเกี่ยวกับภาษาศาสตร์ วรรณคดี การแปล และการสอนภาษาอังกฤษ ในวันจันทร์ที่ 18 พฤษภาคม พ.ศ.2552
ณ ห้อง 707 อาคารบรมราชกุมารี
 
     ปฐมนิเทศนิสิตระดับบัณฑิตศึกษา ภาควิชาภาษาอังกฤษ
   ภาควิชาภาษาอังกฤษจัดปฐมนิเทศนิสิตใหม่ระดับบัณฑิตศึกษา เพื่อแนะนำนิสิตใหม่เกี่ยวกับการเรียนการสอนในหลักสูตร และการจัดกิจกรรมพิเศษของภาควิชาฯ การเตรียมตัวทางด้านวิชาการก่อนการเปิดภาคการศึกษา ตลอดจนให้นิสติใหม่มีโอกาสรู้จักอาจารย์ที่ปรึกษา อาจารย์ผู้สอนและคณาจารย์อื่น ๆ ในภาควิชา ฯ วันพุธที่ 13 พฤษภาคม พ.ศ.2552 ณ ห้อง 708 อาคารบรมราชกุมารี
 
     สัมมนาบุคลากรประจำปี 2552

   คณะอักษรศาสตร์จัดสัมมนาบุคลการประจำปี 2552 เรื่อง “การพัฒนาการทำงานอย่างมีประสิทธิภาพ” ผศ.ดร.ประพจน์ อัศววิรุฬหการ คณบดี กล่าวเปิดการสัมมนา วันที่ 13-15 พฤษภาคม พ.ศ.2552 ณ ห้องประชุม 111
อาคารมหาจุฬาลงกรณ์ และภูเขางาม รีสอร์ท จังหวัดนครนายก