ต้อนรับอาคันตุกะจากสถานทูตโปแลนด์

    ผู้ช่วยศาสตราจารย์ ดร.ประพจน์ อัศววิรุฬหการ คณบดีคณะอักษรศาสตร์ และรองศาสตราจารย์สุรภีพรรณ ฉัตราภรณ์ รองคณบดีฝ่ายวิรัชกิจ ได้ให้การต้อนรับ ดร.โทมัสซ์ เกอร์ลาค (Dr. Tomasz Gerlach) ที่ปรึกษาอันดับ 1 สถานทูตโปแลนด์ ซึ่งมาเยือนคณะอักษรศาสตร์ เพื่อหารือเรื่องการจัดกิจกรรม ร่วมกันระหว่างคณะอักษรศาสตร์และสถานทูตโปแลนด์ เป็นรูปแบบนิทรรศการแสดงภาพวาดศิลปะจากประเทศโปแลนด์ ซึ่งจะจัดประมาณสัปดาห์แรกของเดือนกรกฎาคมปีนี้ โดยใช้ชื่องานว่า The Graphics from Poland เมื่อวันที่ 23 พฤษภาคม พ.ศ. 2555
เวลา 14.30 น. ณ ห้องประชุมสำนักคณบดี

   
     ปฐมนิเทศนิสิตใหม่ระดับปริญญาตรี ประจำปีการศึกษา 2555

   ฝ่ายวิชาการ คณะอักษรศาสตร์ จัดงานปฐมนิเทศนิสิตใหม่ระดับปริญญาตรี ประจำปีการศึกษา 2555 ผศ.ดร.ประพจน์ อัศววิรุฬหการ คณบดีคณะอักษรศาสตร์ กล่าวต้อนรับนิสิตใหม่ ผศ.สุนิจ สุตัณฑวิบูลย์ รองคณบดีฝ่ายวิชาการแนะนำคณะอักษรศาสตร์ และแนะนำหลักสูตรอักษรศาสตรบัณฑิต ผศ.สรรควัฒน์ ประดิษฐพงษ์ รองคณบดีฝ่ายกิจการนิสิต แนะนำกิจกรรมและการใช้ชีวิตในมหาวิทยาลัย เมื่อวันจันทร์ที่ 21พฤษภาคม พ.ศ.2555 ณ ห้อง 503 อาคารบรมราชกุมารี จากนั้นนิสิตแบ่งกลุ่มพบอาจารย์ที่ปรึกษา






 
     การฝึกอบรมการใช้ภาษามาเลย์
   คณะนายทหารและอาจารย์ประจำหลักสูตรภาษามาเลเซีย
ศูนย์ภาษากรมยุทธศึกษาทหารบก นำนักเรียนหลักสูตรภาษามาเลเซียร่วมรับฟัง การบรรยาย จากเลขานุการเอก สถานเอกอัครราชทูตมาเลเซีย
Mr.Nazaruddin JaaFar พร้อมกับฝึกสนทนาและแลกเปลี่ยนความคิดเห็น
กับนิสิตที่เรียนภาษามาเลย์ของจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัยและชาวมาเลเซีย โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อให้โอกาสนิสิตนักศึกษาได้พบปะพูดคุยกับเจ้าของภาษาโดยตรง เมื่อวันอังคารที่ ๑๕ พฤษภาคม พ.ศ. ๒๕๕๕ ณ ห้อง ๓๐๔ อาคารบรมราชกุมารี

 
     โครงการบรรยายพิเศษโดยผู้เชี่ยวชาญชาวต่างประเทศ

   ด้วยภาควิชาภาษาอังกฤษได้เล็งเห็นถึงความสำคัญของการทำงานวิจัยทางด้านภาษาและวรรณคดีภาษาอังกฤษ ซึ่งจะเป็นประโยชน์ทั้งในด้านการเรียนการสอนและความก้าวหน้าทางวิชาการอันจะเป็นประโยชน์ต่อนิสิต อาจารย์ และ ผู้สนใจในศาสตร์ดังกล่าว ภาควิชาภาษาอังกฤษจัดโครงการบรรยายพิเศษโดยผู้เชี่ยวชาญชาวต่างประเทศ โดยได้เชิญ Professor Sandra Mckay
จาก San Francisco State University ผู้เชี่ยวชาญทางด้านการเรียนรู้ภาษาที่สอง มาบรรยายในห้วข้อ “Issues in Second Language Acquisition” เพื่อให้ผู้เข้ารับฟังการบรรยายได้รับความรู้และสามารถนำความรู้ที่ได้รับการการเข้าร่วมโครงการ ไปใช้ประโยชน์ในด้านการเรียนการสอนและการทำวิจัย เมื่อวันอังคารที่ ๑๕ พฤษภาคม พ.ศ. ๒๕๕๕ ณ ห้อง ๗๐๘ อาคารบรมราชกุมารี

 
     การอบรมภาษาญี่ปุ่นในโครงการ Sakura Network

   สาขาวิชาภาษาญี่ปุ่น ภาควิชาภาษาตะวันออก โดยการสนับสนุนจากเจแปนฟาวน์เดชั่น จัดการอบรมภาษาญี่ปุ่นในโครงการ Sakura Network ในหัวข้อเรื่อง “เสริมศักยภาพการอ่านภาษาญี่ปุ่นและการสอนการอ่านภาษาญี่ปุ่น (ด้วยความรู้ทางวัฒนธรรมและวรรณคดี) ระยะที่ ๓” ให้แก่อาจารย์มัธยมศึกษาตอนปลาย เมื่อวันอังคารที่ ๑๕ และวันพุธที่ ๑๖ พฤษภาคม พ.ศ. ๒๕๕๕ ณ ห้อง ๓๐๑ อาคารบรมราชกุมารี

     งานปฐมนิเทศนิสิตใหม่ระดับบัณฑิตศึกษา ประจำปี 2555

   ภาควิชาภาษาอังกฤษจัดการปฐมนิเทศนิสิตใหม่ระดับบัณฑิตศึกษาเป็น
ประจำทุกปี เพื่อแนะนำนิสิตใหม่เกี่ยวกับการเรียนการสอนในหลักสูตร
และการจัดกิจกรรมพิเศษของภาควิชาฯ การเตรียมตัวทางด้านวิชาการ
ก่อนการเปิดภาคการศึกษา ตลอดจนได้มีโอกาสรู้จักกับอาจารย์ที่ปรึกษา อาจารย์ผู้สอน และอาจารย์ท่านอื่น ๆ ในภาควิชาฯ เพื่อเป็นการสร้างความคุ้นเคยระหว่างอาจารย์ ์และนิสิตตลอดจนเป็นโอกาสให้นิสิตทราบข้อมูลเกี่ยวกับความเชี่ยวชาญพิเศษ ทางวิชาการของอาจารย์แต่ละท่าน ในปีการศึกษา 2555
ภาควิชาฯ ได้รับนิสิตระดับปริญญาโท จำนวน 14 คน และจะจัดการปฐมนิเทศนิสิตใหม่ เมื่อวันจันทร์ที่ 14 พฤษภาคม พ.ศ. 2555 ณ ห้อง 707
อาคารบรมราชกุมารี
 
 
   
     โครงการ “ค่ายฤดูร้อนจุฬาฯ (CU Summer Camp)” รุ่นที่ 4
   นักเรียนระดับชั้นมัธยมศึกษาตอนปลายที่เข้าร่วมโครงการ “ค่ายฤดูร้อนจุฬาฯ (CU Summer Camp)” รุ่นที่ 4 เข้าเยี่ยมชมคณะอักษรศาสตร์
เพื่อทำความรู้จักและรับทราบข้อมูลต่างๆ เกี่ยวกับคณะ และเป็นการประชาสัมพันธ์หลักสูตร ของคณะให้นักเรียนได้ใช้ประกอบการตัดสินใจในการเลือกสอบเข้าเรียนต่อ เมื่อวันอังคารที่ 1 พฤษภาคม พ.ศ. 2555
ณ ห้อง 301-302 อาคารมหาจักรีสิรินธร