เรื่องติดต่อ/ขั้นตอน

การเบิกจ่ายเงิน (ดำเนินการรวมไม่เกิน 3 สัปดาห์*)

* ไม่นับขั้นตอนการตรวจสอบเอกสารที่เบิกจ่ายแล้ว

การดำเนินการเรื่องการชำระเงิน/นำเงินเข้าบัญชีคณะ มีขั้นตอนดังนี้

1. ขั้นตอนการรับเรื่อง (ระยะเวลาดำเนินการประมาณ 2 วัน)

หน่วยงานส่ง “บันทึกข้อความเสนอเรื่องเบิกเงิน” พร้อม “ใบสำคัญรับเงิน”ที่ห้องงานคลังและพัสดุ (หากต้องการให้นำเงินโอนเข้าบัญชี กรุณาแนบหน้าบัญชีด้วย และในกรณีที่เป็นการโอนครั้งแรกต้องกรอกแบบคำขอรับเงินผ่านธนาคาร และแนบสำเนาบัตรประชาชนด้วย)

เจ้าหน้าที่พัสดุบันทึกลงในทะเบียนรับเรื่องเข้า (Excel) และรอดำเนินการเบิกเงินต่อไป

2. ขั้นตอนการจ่ายเงิน

หลังจากดำเนินการจ้าง/ซื้อเรียบร้อยแล้ว หัวหน้างานคลังและพัสดุจะตรวจสอบความถูกต้องของเอกสาร

เจ้าหน้าที่การเงินทำ“ใบขออนุมัติจ่าย” เพื่อให้หัวหน้างานคลังและพัสดุปลดล็อค“ใบขออนุมัติจ่าย” และลงนามอนุมัติ

หลังจากนั้นเจ้าหน้าที่การเงินจะทำ“ใบสำคัญจ่าย” และออกเช็ค เพื่อส่งให้หัวหน้างานคลังและพัสดุและผู้อำนวยการฝ่ายบริหารลงนามอนุมัติ

เสนอให้ผู้ยริหารลงนามอนุมัติ

เจ้าหน้าที่บัญชีตรวจสอบบัญชี

เจ้าหน้าที่การเงินนำเช็คส่งหน้าเคาน์เตอร์ และแจ้งบริษัท/ร้านค้าให้เดินทางมารับเช็ค

บริษัท/ร้านค้า รับเช็คและหนังสือรับรองการหักภาษี พร้อมทั้งลงนามใน“ใบสำคัญจ่าย”

เจ้าหน้าที่การเงินพิมพ์ใบสรุป“รายงานการจ่ายเช็ค” และทำ“รายงานเช็คคงค้าง”ประจำวัน

หัวหน้างานคลังและพัสดุตรวจสอบความถูกต้องของเอกสาร

เจ้าหน้าที่การเงินทำ “ใบขออนุมัติจ่าย”

หัวหน้างานคลังและพัสดุตรวจและลงนามอนุมัติ

ผู้อำนวยการฝ่ายบริหารลงนามอนุมัติ และเสนอให้ผู้บริหารลงนามอนุมัติ

เจ้าหน้าที่การเงินทำ “ใบนำส่งฎีกา” และ “ใบขออนุมัติจ่าย”ให้กับจุฬาฯ

หน่วยงานรับเช็คได้ที่อาคารจามจุรี 5

หัวหน้างานคลังและพัสดุตรวจสอบความถูกต้องของเอกสาร

เจ้าหน้าที่การเงินทำ “ใบขออนุมัติจ่าย”

หัวหน้างานคลังและพัสดุปลดล็อค “ใบขออนุมัติจ่าย” และลงนามอนุมัติ

ผู้อำนวยการลงนามอนุมัติ และเสนอให้ผู้บริหารลงนามอนุมัติ

เจ้าหน้าที่การเงินทำ“ใบสำคัญจ่าย” และใส่ข้อมูลในระบบธนาคาร หลังจากนั้นพิมพ์ “รายงานการโอนเงิน”

หัวหน้างานคลังและพัสดุตรวจสอบ และลงนามอนุมัติ

ผู้อำนวยการฝ่ายบริหารลงนามอนุมัติ

ผู้บริหารปลดล็อคการโอนเงินในระบบธนาคาร

เจ้าหน้าที่การเงินพิมพ์“รายงานการจ่ายเช็ค” “หนังสือรับรองการหักภาษี” และ “รายงานการโอนเงิน” (ฉบับสมบูรณ์)

3. ขั้นตอนการตรวจสอบเอกสารที่เบิกจ่ายแล้ว (ระยะเวลาดำเนินการประมาณ 7 วัน)

หลังจากดำเนินการออกเช็ค และมีบริษัท/ร้านค้า/บุคคลมารับเช็คเรียบร้อยแล้ว หัวหน้างานคลังและพัสดุก็จะตรวจสอบเอกสาร

เจ้าหน้าที่บัญชีตรวจสอบเอกสารอีกครั้ง และจัดเก็บเอกสารเข้าแฟ้ม

หลังจากดำเนินการโอนเพื่อชำระเงินเรียบร้อยแล้ว หัวหน้างานคลังและพัสดุก็จะตรวจสอบเอกสาร

เจ้าหน้าที่บัญชีปรับข้อมูลในระบบให้ตรงกับข้อมูลของธนาคาร

เจ้าหน้าที่บัญชีตรวจสอบเอกสารอีกครั้ง และจัดเก็บเอกสารเข้าแฟ้ม หลังจากนั้นปรับสมุดบัญชีกับธนาคาร

Scroll to Top