เรื่องติดต่อ/ขั้นตอน การเบิกจ่ายเงิน (ดำเนินการรวมไม่เกิน 3 สัปดาห์*) * ไม่นับขั้นตอนการตรวจสอบเอกสารที่เบิกจ่ายแล้ว การดำเนินการเรื่องการชำระเงิน/นำเงินเข้าบัญชีคณะ มีขั้นตอนดังนี้ 1. ขั้นตอนการรับเรื่อง (ระยะเวลาดำเนินการประมาณ 2 วัน) หน่วยงานส่ง “บันทึกข้อความเสนอเรื่องเบิกเงิน” พร้อม “ใบสำคัญรับเงิน”ที่ห้องงานคลังและพัสดุ (หากต้องการให้นำเงินโอนเข้าบัญชี กรุณาแนบหน้าบัญชีด้วย และในกรณีที่เป็นการโอนครั้งแรกต้องกรอกแบบคำขอรับเงินผ่านธนาคาร และแนบสำเนาบัตรประชาชนด้วย)เจ้าหน้าที่พัสดุบันทึกลงในทะเบียนรับเรื่องเข้า (Excel) และรอดำเนินการเบิกเงินต่อไป 2. ขั้นตอนการจ่ายเงิน จ่ายด้วยเช็ค (ระยะเวลาดำเนินการไม่เกิน 14 วัน)หลังจากดำเนินการจ้าง/ซื้อเรียบร้อยแล้ว หัวหน้างานคลังและพัสดุจะตรวจสอบความถูกต้องของเอกสารเจ้าหน้าที่การเงินทำ“ใบขออนุมัติจ่าย” เพื่อให้หัวหน้างานคลังและพัสดุปลดล็อค“ใบขออนุมัติจ่าย” และลงนามอนุมัติหลังจากนั้นเจ้าหน้าที่การเงินจะทำ“ใบสำคัญจ่าย” และออกเช็ค เพื่อส่งให้หัวหน้างานคลังและพัสดุและผู้อำนวยการฝ่ายบริหารลงนามอนุมัติเสนอให้ผู้ยริหารลงนามอนุมัติเจ้าหน้าที่บัญชีตรวจสอบบัญชีเจ้าหน้าที่การเงินนำเช็คส่งหน้าเคาน์เตอร์ และแจ้งบริษัท/ร้านค้าให้เดินทางมารับเช็คบริษัท/ร้านค้า รับเช็คและหนังสือรับรองการหักภาษี พร้อมทั้งลงนามใน“ใบสำคัญจ่าย”เจ้าหน้าที่การเงินพิมพ์ใบสรุป“รายงานการจ่ายเช็ค” และทำ“รายงานเช็คคงค้าง”ประจำวัน กรณีเบิกงบประมาณแผ่นดินกับจุฬาฯ (ระยะเวลาดำเนินการไม่เกิน 14 วัน)หัวหน้างานคลังและพัสดุตรวจสอบความถูกต้องของเอกสารเจ้าหน้าที่การเงินทำ “ใบขออนุมัติจ่าย”หัวหน้างานคลังและพัสดุตรวจและลงนามอนุมัติผู้อำนวยการฝ่ายบริหารลงนามอนุมัติ และเสนอให้ผู้บริหารลงนามอนุมัติเจ้าหน้าที่การเงินทำ “ใบนำส่งฎีกา” และ “ใบขออนุมัติจ่าย”ให้กับจุฬาฯหน่วยงานรับเช็คได้ที่อาคารจามจุรี 5 จ่ายเงินด้วยการโอน (ระยะเวลาดำเนินการไม่เกิน 20 วัน)หัวหน้างานคลังและพัสดุตรวจสอบความถูกต้องของเอกสารเจ้าหน้าที่การเงินทำ “ใบขออนุมัติจ่าย”หัวหน้างานคลังและพัสดุปลดล็อค “ใบขออนุมัติจ่าย” และลงนามอนุมัติผู้อำนวยการลงนามอนุมัติ และเสนอให้ผู้บริหารลงนามอนุมัติเจ้าหน้าที่การเงินทำ“ใบสำคัญจ่าย” และใส่ข้อมูลในระบบธนาคาร หลังจากนั้นพิมพ์ “รายงานการโอนเงิน”หัวหน้างานคลังและพัสดุตรวจสอบ และลงนามอนุมัติผู้อำนวยการฝ่ายบริหารลงนามอนุมัติผู้บริหารปลดล็อคการโอนเงินในระบบธนาคารเจ้าหน้าที่การเงินพิมพ์“รายงานการจ่ายเช็ค” “หนังสือรับรองการหักภาษี” และ “รายงานการโอนเงิน” (ฉบับสมบูรณ์) 3. ขั้นตอนการตรวจสอบเอกสารที่เบิกจ่ายแล้ว (ระยะเวลาดำเนินการประมาณ 7 วัน) จ่ายด้วยเช็คหลังจากดำเนินการออกเช็ค และมีบริษัท/ร้านค้า/บุคคลมารับเช็คเรียบร้อยแล้ว หัวหน้างานคลังและพัสดุก็จะตรวจสอบเอกสารเจ้าหน้าที่บัญชีตรวจสอบเอกสารอีกครั้ง และจัดเก็บเอกสารเข้าแฟ้ม จ่ายด้วยการโอนหลังจากดำเนินการโอนเพื่อชำระเงินเรียบร้อยแล้ว หัวหน้างานคลังและพัสดุก็จะตรวจสอบเอกสารเจ้าหน้าที่บัญชีปรับข้อมูลในระบบให้ตรงกับข้อมูลของธนาคารเจ้าหน้าที่บัญชีตรวจสอบเอกสารอีกครั้ง และจัดเก็บเอกสารเข้าแฟ้ม หลังจากนั้นปรับสมุดบัญชีกับธนาคาร