เรื่องติดต่อ/ขั้นตอน

การแจ้งซ่อม (ดำเนินการไม่เกิน 1 เดือนครึ่ง*)

* ไม่นับขั้นตอนการตรวจสอบเอกสารที่เบิกจ่ายแล้ว

การดำเนินการเรื่องการแจ้งซ่อม มีขั้นตอนดังนี้

1. ขั้นตอนการรับเรื่อง (ดำเนินการไม่เกิน 10 วัน)

หน่วยงานเขียน “ใบรายงานช่าง”

ส่งให้สำนักกายภาพของมหาวิทยาลัยเพื่อให้ช่างเข้าไปตรวจสอบและต่อรองราคากับร้านค้า

สำนักกายภาพส่ง “ใบแจ้งซ่อม” ฝ่ายอาคาร

ฝ่ายอาคาร “เสนอเรื่องซ่อม”

เจ้าหน้าที่พัสดุบันทึกเรื่องลงในทะเบียนรับเรื่องเข้า (Excel)

ผู้อำนวยการฝ่ายบริหาร ตรวจสอบเงินทุนและใส่รหัสศูนย์ต้นทุนใน “ใบขอซื้อขอจ้าง”

เจ้าหน้าที่พัสดุบันทึกลงสมุด เพื่อรอดำเนินการซ่อมต่อไป

2. ขั้นตอนการดำเนินงาน (ดำเนินการประมาณ 15 วัน)

หลังจากดำเนินการรับเรื่องเรียบร้อยแล้ว เจ้าหน้าที่พัสดุจะติดต่อกับบริษัท/ร้านค้า เพื่อเจรจาตกลงราคา (กรณีเป็นบริษัท/ร้านค้าใหม่ที่ยังไม่เคยติดต่อ เจ้าหน้าที่พัสดุจะสร้างหลักผู้ขายในระบบ)

เจ้าหน้าที่พัสดุทำ “ใบขอจ้าง” ส่งให้ผู้อำนวยการฝ่ายบริหารปลดล็อค “ใบขอจ้าง”

เจ้าหน้าที่พัสดุทำ “ใบสั่งจ้าง” ส่งให้ผู้อำนวยการฝ่ายบริหารปลดล็อค “ใบสั่งจ้าง” และเสนอให้ผู้บริหารลงนามอนุมัติ

บริษัท/ร้านค้าเข้าดำเนินการซ่อม พร้อมทั้งออก “ใบแจ้งหนี้”

เจ้าหน้าที่พัสดุออกใบตรวจรับส่งให้หน่วยงาน เพื่อให้กรรมการตรวจสอบลงนาม “ใบตรวจรับพัสดุ”

หน่วยงานส่งเอกสารคืนให้เจ้าหน้าที่พัสดุ เจ้าหน้าที่พัสดุบันทึกลงสมุด และดำเนินการทำเรื่องจ่ายเงินต่อไป

3. ขั้นตอนการจ่ายเงิน

หลังจากดำเนินการจ้าง/ซื้อเรียบร้อยแล้ว หัวหน้างานคลังและพัสดุจะตรวจสอบความถูกต้องของเอกสาร

เจ้าหน้าที่การเงินทำ“ใบขออนุมัติจ่าย” เพื่อให้หัวหน้างานคลังและพัสดุปลดล็อค“ใบขออนุมัติจ่าย” และลงนามอนุมัติ

หลังจากนั้นเจ้าหน้าที่การเงินจะทำ“ใบสำคัญจ่าย” และออกเช็ค เพื่อส่งให้หัวหน้างานคลังและพัสดุและผู้อำนวยการฝ่ายบริหารลงนามอนุมัติ

เสนอให้ผู้ยริหารลงนามอนุมัติ

เจ้าหน้าที่บัญชีตรวจสอบบัญชี

เจ้าหน้าที่การเงินนำเช็คส่งหน้าเคาน์เตอร์ และแจ้งบริษัท/ร้านค้าให้เดินทางมารับเช็ค

บริษัท/ร้านค้า รับเช็คและหนังสือรับรองการหักภาษี พร้อมทั้งลงนามใน“ใบสำคัญจ่าย”

เจ้าหน้าที่การเงินพิมพ์ใบสรุป“รายงานการจ่ายเช็ค” และทำ“รายงานเช็คคงค้าง”ประจำวัน

หัวหน้างานคลังและพัสดุตรวจสอบความถูกต้องของเอกสาร

เจ้าหน้าที่การเงินทำ “ใบขออนุมัติจ่าย”

หัวหน้างานคลังและพัสดุตรวจและลงนามอนุมัติ

ผู้อำนวยการฝ่ายบริหารลงนามอนุมัติ และเสนอให้ผู้บริหารลงนามอนุมัติ

เจ้าหน้าที่การเงินทำ “ใบนำส่งฎีกา” และส่ง “ใบขออนุมัติจ่าย”กับใบนำส่งฎีกาให้กับจุฬาฯ

จุฬาฯลงนามในใบนำส่งฎีกา และออกเช็ค

หน่วยงานรับเช็คได้ที่อาคารจามจุรี 5

หัวหน้างานคลังและพัสดุตรวจสอบความถูกต้องของเอกสาร

เจ้าหน้าที่การเงินทำ “ใบขออนุมัติจ่าย”

หัวหน้างานคลังและพัสดุปลดล็อค “ใบขออนุมัติจ่าย” และลงนามอนุมัติ

ผู้อำนวยการลงนามอนุมัติ และเสนอให้ผู้บริหารลงนามอนุมัติ

เจ้าหน้าที่การเงินทำ“ใบสำคัญจ่าย” และใส่ข้อมูลในระบบธนาคาร หลังจากนั้นพิมพ์ “รายงานการโอนเงิน”

หัวหน้างานคลังและพัสดุตรวจสอบ และลงนามอนุมัติ

ผู้อำนวยการฝ่ายบริหารลงนามอนุมัติ

ผู้บริหารปลดล็อคการโอนเงินในระบบธนาคาร

เจ้าหน้าที่การเงินพิมพ์“รายงานการจ่ายเช็ค” “หนังสือรับรองการหักภาษี” และ “รายงานการโอนเงิน” (ฉบับสมบูรณ์)

4. ขั้นตอนการตรวจสอบเอกสารที่เบิกจ่ายแล้ว (ดำเนินการประมาณ 7 วัน)

หลังจากดำเนินการออกเช็ค และมีบริษัท/ร้านค้า/บุคคลมารับเช็คเรียบร้อยแล้ว หัวหน้างานคลังและพัสดุก็จะตรวจสอบเอกสาร

เจ้าหน้าที่บัญชีตรวจสอบเอกสารอีกครั้ง และจัดเก็บเอกสารเข้าแฟ้ม

หลังจากดำเนินการโอนเพื่อชำระเงินเรียบร้อยแล้ว หัวหน้างานคลังและพัสดุก็จะตรวจสอบเอกสาร

เจ้าหน้าที่บัญชีปรับข้อมูลในระบบให้ตรงกับข้อมูลของธนาคาร

เจ้าหน้าที่บัญชีตรวจสอบเอกสารอีกครั้ง และจัดเก็บเอกสารเข้าแฟ้ม หลังจากนั้นปรับสมุดบัญชีกับธนาคาร

Scroll to Top