อบรมการตัดเกรดด้วยโปรแกรม Excel รุ่นที่ ๒

   ภาควิชาบรรณารักษศาสตร์ จัดอบรมการตัดเกรดด้วยโปรแกรม Excel รุ่นที่ ๒ ในโครงการอบรมอาจารย์ในคณะอักษรศาสตร์ อ.เนณุภา สุภเวชย์ เป็นวิทยากร เพื่อให้อาจารย์สามารถนำข้อมูลนิสิตที่ลงทะเบียนรายวิชามาใช้เช็คชื่อเข้าห้องเรียน หรือใช้เป็นตารางเก็บคะแนนได้ โดยไม่ต้องจัดพิมพ์รายชื่อ
นิสิตใหม่ และสามารถใช้โปรแกรม Microsoft Excel ในการคิดคะแนนรวมของนิสิตแต่ละคน หาคะแนนเฉลี่ย คะแนนสูงสุด และคะแนนต่ำสุด และเรียงลำดับคะแนนนิสิตให้ตรงกับ CR 58 เพื่อช่วยในการกรอกเกรดส่ง ฝ่ายทะเบียน เมื่อวันพฤหัสบดีที่ ๒๙ พฤษภาคม พ.ศ.๒๕๕๑
ณ ศูนย์คอมพิวเตอร์คณะอักษรศาสตร์

 
 
   
     ปฐมนิเทศนิสิตใหม่ระดับบัณฑิตศึกษา

   ฝ่ายวิชาการ คณะอักษรศาสตร์ จัดปฐมนิเทศนิสิตใหม่ระดับปริญญาตรีที่ผ่านการคัดเลือกเพื่อเข้าศึกษาในคณะอักษรศาสตร์ ประจำปีการศึกษา ๒๕๕๑
   ผศ.ปทมา อัตนโถ รองคณบดีฝ่ายกิจการนิสิต เป็นผู้แทนคณบดีคณะอักษรศาสตร์ กล่าวต้อนรับนิสิตใหม่ และกล่าวเปิดงานปฐมนิเทศนิสิตคณะอักษรศาสตร์ จากนั้น อาจารย์ผู้แทนสาขาวิชาต่าง ๆ ของคณะ พบนิสิตใหม่ รองคณบดีฝ่ายกิจการนิสิต แนะนำกิจกรรรมและการใช้ชีวิตในมหาวิทยาลัย ในวันศุกร์ที่ ๒๓ พฤษภาคม พ.ศ.๒๕๕๑ ณ ห้อง ๕๐๓ อาคารบรมราชกุมารี



 
     สัมมนาวิชาการระดับนานาชาติ

     คณะกรรมการบริหารหลักสูตรอักษรศาสตรมหาบัณฑิต สาขาวิชาภาษาญี่ปุ่นเป็นภาษา ต่างประเทศ จัดสัมมนาวิชาการระดับนานาชาติ เนื่องในโอกาสที่หลักสูตรอักษรศาสตรมหาบัณฑิตสาขาภาษาญี่ปุ่นเป็นภาษาต่างประเทศเปิดครบรอบ ๑ ปี เมื่อวันพุธที่ ๗ พฤษภาคม พ.ศ. ๒๕๕๑ ณ ห้อง ๗๐๗ อาคารบรมราชกุมารี การสัมมนาดังกล่าวจัดขึ้นเพื่อให้อาจารย์และนิสิตระปริญญาโทที่ศึกษาด้านการเรียนการสอนภาษาญี่ปุ่น มีโอกาสได้ร่วมสัมมนาหารือผลงานทางวิชาการและรายงานความก้าวหน้าทางการศึกษาร่วมกัน