นิสิตแลกเปลี่ยนกล่าวอำลาคณบดี

   อ.ปฤณา มโนมัยวิบูลย์ อาจารย์ที่ปรึกษามหาวิทยาลัยเฉิงตู นำนิสิตแลกเปลี่ยนมหาวิทยาลัยเฉิงตู จำนวน 26 คน เข้าพบและกล่าวอำลา ผศ.ดร.ประพจน์ อัศววิรุฬหการ คณบดีคณะอักษรศาสตร์ เนื่องจากนิสิตแลกเปลี่ยนฯ จะเดินทางกลับสาธารณรัฐประชาชนจีน หลังจากที่นิสิตแลกเปลี่ยนฯ ได้เข้าศึกษาที่คณะอักษรศาสตร์ ครบกำหนด 1 ภาคการศึกษา (ภาคการศึกษาปลาย ปีการศึกษา 2554) ตามสัญญาความร่วมมือระหว่างมหาวิทยาลัยเฉิงตู และคณะอักษรศาสตร์ วันอังคารที่ 27 มีนาคม พ.ศ.2555 ณ สำนักคณบดี อาคารมหาวชิราวุธ

 
     อาคันตุกะจากประเทศอังกฤษ

   รศ.สุรภีพรรณ ฉัตราภรณ์ รองคณบดีฝ่ายวิรัชกิจ ให้การต้อนรับคณะผู้แทนจาก Humanitarian Affairs Asia ประเทศอังกฤษ ซึ่งมาเยือนคณะอักษรศาสตร์ โดยหารือเรื่องความร่วมมือและการจัดกิจกรรมต่างๆ กับคณะอักษรศาสตร์ วันพฤหัสบดีที่ 22 มีนาคม 2555 ณ ห้อง 501/29 อาคารมหาจักรีสิรินธร

 
     พิธีกตเวทิตาผู้มีอุปการคุณด้านทุนการศึกษาแก่นิสิตคณะอักษรศาสตร์

   ฝ่ายกิจการนิสิตคณะอักษรศาสตร์ จัดพิธีกตเวทิตาผู้มีอุปการคุณด้านทุนการศึกษาแก่นิสิตคณะอักษรศาสตร์ เพื่อให้นิสิตคณะอักษรศาสตร์ได้มีโอกาสแสดงกตเวทิตาแด่ผู้มีอุปการคุณด้านทุนการศึกษา ผศ.ดร.ประพจน์ อัศววิรุฬหการ คณบดีคณะอักษรศาสตร์ กล่าวขอบคุณ และมอบของที่ระลึกแก่ผู้ให้ทุนการศึกษา
วันพฤหัสบดีที่ 15 มีนาคม พ.ศ. 2555 ณ ห้อง 304 อาคารมหาจักรีสิรินธร



 
     สัมมนาวิชาการภาษาและวรรณคดีฝรั่งเศส ประจำปี 2554
สาขาวิชาภาษาฝรั่งเศส ภาควิชาภาษาตะวันตก คณะอักษรศาสตร์ จัดสัมมนาวิชาการภาษาและวรรณคดีฝรั่งเศส เรื่อง “Écritures de la modernité / งานประพันธ์แห่งนวสมัย” โดย Madame Marie-Hélène BOBLET (Paris III)
วันที่ 13-16 มีนาคม พ.ศ. 2555 ณ ห้อง 707
อาคารบรมราชกุมารี


   
     คณบดี นำนิสิตแลกเปลี่ยนมหาวิทยาลัยเฉิงตู เข้าเยี่ยมคารวะเอกอัครราชทูตสาธารณรัฐประชาชนจีน
     ผศ.ดร.ประพจน์ อัศววิรุฬหการ คณบดีคณะอักษรศาสตร์ และ รศ.สุรภีพรรณ ฉัตราภรณ์ รองคณบดีฝ่ายวิรัชกิจ ได้นำคณะนิสิตแลกเปลี่ยนมหาวิทยาลัยเฉิงตู จำนวน 26 คน พร้อมกับ อ.ปฤณา มโนมัยวิบูลย์ อาจารย์ที่ปรึกษานิสิตแลกเปลี่ยนฯ เข้าเยี่ยมคารวะ ฯพณฯ ก่วนมู่ เอกอัครราชทูตสาธารณรัฐประชาชนจีน ณ สถานเอกอัคราชทูตสาธารณรัฐประชาชนจีน ถนนรัชาดาภิเษก กรุงเทพฯ โดยมีนายซิว หนิง ผู้ช่วยทูตฝ่ายการศึกษา ประจำสถานเอกอัคราชทูตฯ และคณะ ให้การต้อนรับ ในโอกาสนี้ ศาสตราภิชาน ดร.ประพิณ มโนมัยวิบูลย์ ที่ปรึกษากิตติมศักดิ์ของโครงการแลกเปลี่ยนฯ ได้เข้าเยี่ยมคารวะด้วย ในวันศุกร์ที่ 9 มีนาคม พ.ศ.2555
   คณบดีคณะอักษรศาสตร์กล่าวชื่นชมคณะนิสิตแลกเปลี่ยนฯ ซึ่งเป็นเด็กใฝ่รู้ ใฝ่เรียน มีน้ำใจ มีความขยันหมั่นเพียร และมีสัมมาคารวะ พร้อมแสดงความยินดีต่อ นางสาวชูหว๋า ฉี นิสิตแลกเปลี่ยนฯ ที่ได้รับรางวัลรองชนะเลิศการประกวดสุนทรพจน์ ในการประกวดสุนทรพจน์อุดมศึกษานานาชาติ เฉลิมพระเกียรติพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ได้สร้างชื่อเสียงและความภาคภูมิใจให้แก่คณะอักษรศาสตร์ และสถานเอกราชทูตสาธารณรัฐประชาชนจีนเป็นอย่างยิ่ง

     ปัจฉิมนิเทศนิสิตเอกวิชาภาษาอังกฤษ

   ภาควิชาภาษาอังกฤษ จะจัดงานปัจฉิมนิเทศนิสิตเอกวิชาภาษาอังกฤษที่กำลังจะจบการศึกษาในปีการศึกษา 2554 เพื่อให้ข้อมูลและคำแนะนำเกี่ยวกับการศึกษาต่อและการทำงานเมื่อจบการศึกษาแล้ว อันจะเป็นประโยชน์ต่อการศึกษาต่อและ/หรือการทำงาน เพื่อเป็นการเตรียมพร้อมก้าวสู่สังคมในอนาคต ในวันพฤหัสบดีที่ 8 มีนาคม พ.ศ. 2555 ณ ห้อง 304 อาคารมหาจักรีสิรินธร


     ปัจฉิมนิเทศนิสิตคณะอักษรศาสตร์ ประจำปีการศึกษา 2554

   ฝ่ายกิจการนิสิต คณะอักษรศาสตร์จัดงานปัจฉิมนิเทศนิสิตคณะอักษรศาสตร์ ประจำปีการศึกษา 2554 มีการบรรยายโดยศิษย์เก่าคณะอักษรศาสตร์ ดังนี้

  • “ชีวิต การงาน และวิญญาณความเป็นอักษรศาสตร์”
       o คุณสมพล ชัยสิริโรจน์ ผู้อำนวยการผลิตภัณฑ์เครื่องแต่งกายArrow และ กรรมการบริษัท ICC International จำกัดมหาชน ในเครือสหพัฒน์ และเป็นผู้รับบทนำในละครเวทีเรื่อง“แมคเบธ” ของภาคศิลปะการละคร คณะอักษรศาสตร์
       o ม.ร.ว.อุษณิษา สุขสวัสดิ์ Feature Editor หนังสือพิมพ์ Bangkok Post ดูแล section Life, Muse และ Guru
  • “จากเด็กกิจกรรม สู่ความสำเร็จในอาชีพ”
        o คุณนิติ ชัยชิตาทร (ป๋อมแป๋ม) Creative Group Head สถานีโทรทัศน์แบง แชนแนล Producer และพิธีกรรายการ “เทยเที่ยวไทย” พิธีกรรายการ “แตกฟองไลฟ์”
       o คุณศรัณย์ คุ้งบรรพต (โน้ต) ผู้อำนวยการฝ่ายพัฒนาศักยภาพองค์กร ธนาคารกรุงศรีอยุธยา คอลัมนิสต์นิตยสาร Volume และเป็นอาจารย์พิเศษมหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์(ภาคอินเตอร์)

   จากนั้น ผศ.ดร.ประพจน์ อัศววิรุฬหการ คณบดีคณะอักษรศาสตร์ ได้มอบของที่ระลึกแก่วิทยากร และให้โอวาทแก่นิสิตนิสิตซึ่งจะจบการศึกษาในปีการศึกษานี้ วันศุกร์ที่ 2 มีนาคม พ.ศ.2555 ณ ห้อง 205 อาคารมหาจุฬาลงกรณ์