อาจารย์ ดร.ใกล้รุ่ง อิโซ
E-mail: klairung.i@chula.ac.th
ประวัติการศึกษา
– Ph.D. Philosophy Assumption University, Thailand 2555
– M.Sc. Marketing, International Program มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ 2548
– M.A. Business Administration Assumption University, Thailand 2543
– Diploma Academic Year Aboard in English language program EF school, Brighton, UK 2542
– ร.บ. รัฐศาสตร์ สาขาการปกครอง (เกียรตินิยม) จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย 2539
งานวิจัยที่สนใจหรือมีความชำนาญการ
- ปรัชญาตะวันตก
- จริยศาสตร์ พุทธจริยศาสตร์ จริยศาสตร์กับธุรกิจ
- พุทธปรัชญา พุทธศาสนาเถรวาทในบริบทประเทศไทย พุทธศาสนาเถรวาทประยุกต์
- ปรัชญาตะวันออก
งานตีพิมพ์ประเภทงานวิจัย
- John Thomas Giordano and Klairung Iso, On the Ethics of Marketing: A Reading of Zygmunt Bauman’s Writings on Consumerism. Saengtham College Journal, Volume 5, Issue 2, July – December (2013).
- Pairor Makcharoen & Klairung Iso, Why Women Cannot Be Buddha? Journal of International Buddhist Studies; 2018, Vol 10, No 3 (2018).
งานตีพิมพ์ประเภทบทความทางวิชาการ - Klairung Iso, The Contemporary Thai Version of the Kathin Ceremony: Ceremonial Importance of the Distribution of White Envelops and the Money Tree Tradition. Journal of International Buddhist Studies; 2018, Vol 10, No 2 (2018).
ประสบการณ์รายวิชาที่สอน
- ระดับปริญญาตรี (หลักสูตรศิลปศาสตรบัณฑิต สาขาวิชาศาสนศึกษา มหาวิทยาลัยมหิดล)
- มิติทางจิตใจของคนไทยในสังคมปัจจุบัน
- แนวความคิดและการปฏิบัติในพุทธศาสนาเถรวาท
- วิทยาศาสตร์ เทคโนโลยี และชีวิตมนุษย์
- ศาสนากับสิ่งแวดล้อม
- ภาษาอังกฤษเพื่อการใช้งานทั่วไป
- ภาษาอังกฤษเพื่อการสื่อสาร
- ภาษาอังกฤษเพื่องานประชาสัมพันธ์
- ภาษาอังกฤษ I
- ภาษาอังกฤษ III
- ระดับปริญญาโท (หลักสูตรศิลปศาสตรมหาบัณฑิต สาขาวิชาศาสนศึกษา หลักสูตรนานาชาติ มหาวิทยาลัยมหิดล)
- พุทธศาสนาไทย (ผู้สอนร่วม)
ประสบการณ์การทำงานสายวิชาการ
- การบริหารหลักสูตรและการบริหารทั่วไป
ธ.ค 59 – พ.ค.62 ประธานหลักสูตรศิลปศาสตรบัณฑิต สาขาวิชาศาสนศึกษา มหาวิทยาลัยมหิดล
ต.ค.61 – พ.ค.62 รักษาการแทนรองคณบดี วิทยาลัยศาสนศึกษา
พ.ค.61- พ.ค.62 ประธานคณะกรรมการปรับปรุงหลักสูตรศิลปศาสตรบัณฑิต สาขาวิชาศาสน-ศึกษา ฉบับปี พ.ศ.2562
เม.ย.- ต.ค.61 รองคณบดีฝ่ายการศึกษาและกิจการนักศึกษา - การสอน
มิ.ย.62 – ปัจจุบัน อาจารย์ประจำ คณะอักษรศาสตร์ ภาควิชาปรัชญา จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
ต.ค.58- ก.ค.59,
ก.ค.60 – พ.ค.62 อาจารย์ประจำ วิทยาลัยศาสนศึกษา มหาวิทยาลัยมหิดล
ก.ย-ธ.ค.58 อาจารย์พิเศษ คณะศิลปศาสตร์ มหาวิทยาลัยมหิดล
ประสบการณ์การทำงานสายวิชาชีพ (การตลาด)
ต.ค.52- ส.ค.58 โรงพยาบาลบำรุงราษฎร์ จำกัดมหาชน แผนกการตลาด
ตำแหน่งสุดท้าย รองผู้อำนวยการฝ่ายการตลาด (Associate Division Director)
ก.พ.48 – ก.ย.52 บจก. เบอร์ลี่ ยุคเกอร์ เซลล็อกก์ ฝ่ายการตลาด
ตำแหน่งสุดท้าย ผู้จัดการผลิตภัณฑ์ อาวุโส (Senior Brand Manager)
ก.ค.45- ต.ค.47 บจก. มุ่งพัฒนา มาร์เก็ตติ้ง ฝ่ายการตลาด
ตำแหน่งสุดท้าย ผู้จัดการผลิตภัณฑ์ (Brand Manager)
ก.ย.43- มิ.ย.45 CRC Ahold Company Limited (ท็อปส์ ซูเปอร์มาร์เก็ต)
ตำแหน่ง Promotion Specialist
ประสบการณ์การเข้ารับการฝึกอบรม (สายวิชาการ)
- เข้าร่วมอบรม สุดยอดเทคนิคการสอนสมัยใหม่ รุ่นที่10 จำนวน 3 วัน จัดโดยสถาบันบัณฑิตพัฒนบริหารศาสตร์ เม.ย 61
- เข้าร่วมอบรม Mahidol Friends for Staffs จำนวน 2 วัน จัดโดยกองกิจการนักศึกษา มหาวิทยาลัยมหิดล มิ.ย.61
- เข้าร่วมอบรม AUNQA assessor ณ จัดโดยกองแผนและพัฒนาคุณภาพ มหาวิทยาลัยมหิดล จำนวน รวม 7 วัน มี.ค. 59, ม.ค.61, มี.ค. 61
- เข้าร่วมอบรม โครงการพัฒนาหัวหน้าภาควิชา จำนวน 8 วัน จัดโดยกองแผนและพัฒนาคุณภาพ พ.ย.60
- เข้าร่วมอบรมจริยธรรมการวิจัยในคน: สาขาสังคมศาสตร์ มหาวิทยาลัยมหิดล จำนวน 1 วัน ก.ย.60
- เข้าร่วมอบรม “Workshop on Instructional Design for Active Learning and Outcome-based and Entrepreneurial Education” จัดโดยกองการศึกษา มหาวิทยาลัยมหิดล จำนวน 3 วัน ก.ค.60
- เข้าอบรม “TOT Training of the trainers” รุ่นที่ 3 จำนวน 10 วัน จัดโดยกองกิจการนักศึกษา มหาวิทยาลัยมหิดล ธ.ค. 58 และ ก.พ. 59