เชิญร่วมประเมินคุณธรรมและความโปร่งใสในการดำเนินงานของจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย ประจำปี 2566

หากคุณเป็นนิสิตจุฬาฯ นิสิตเก่า ผู้แทนนิติบุคคล บริษัทเอกชน หรือหน่วยงานของรัฐที่เคยมารับบริการหรือมาติดต่อตามภารกิจของจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย ขอเชิญร่วมสร้างมหาวิทยาลัยที่ก้าวหน้าและมีธรรมภิบาล ด้วยการประเมินคุณธรรมและความโปร่งใสในการดำเนินงานของจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย ประจำปี 2566 (Integrity and Transparency Assessment: ITA)
.
ร่วมประเมินคุณธรรมและความโปร่งใสในการดำเนินงานของจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัยได้ที่
https://itas.nacc.go.th/go/eit/jehbio หรือสแกน QR Code ตามรูปด้านล่างนี้ เราต้องการความเห็นอีกเพียง 400 ท่านเท่านั้น!
ตั้งแต่บัดนี้ – 30 มิถุนายน 2566
.
รู้หรือไม่
– จุฬาฯ ได้รับผลคะแนนการประเมินคุณธรรมและความโปร่งใสในการดำเนินงานของหน่วยงานภาครัฐ (Integrity and Transparency Assessment: ITA) ระดับ A ติดต่อกันมา 3 ปีแล้ว (ปี 2563-2565)
มีคะแนนรวมที่ 91.22, 91.08, และ 87.46 คะแนนตามลำดับ และได้คะแนน 100 เต็มจากหัวข้อการเปิดเผยข้อมูลทางเว็บไซต์ของหน่วยงานทุกปี
.
– กิจกรรมที่จุฬาฯ สนับสนุนคุณธรรมและความโปร่งใสในการดำเนินงานของมหาวิทยาลัยในปีนี้ เช่น
• มีระบบรับเรื่องร้องเรียนผ่านเว็บไซต์จุฬาฯ ที่สะดวก ปลอดภัย
• ประกาศนโยบาย No Gift Policy ไม่รับของขวัญหรือของกำนัลจากการปฏิบัติหน้าที่
• ประเมินความเสี่ยงเพื่อป้องกันการทุจริตอย่างเป็นระบบ
• เปิดเผยข้อมูลสู่สาธารณะภายใต้แนวคิด “Open to Transparency”
• จัดทำงบประมาณ ให้เกิดการใช้งบประมาณอย่างคุ้มค่า ไม่เอื้อประโยชน์แก่ตนเองหรือพวกพ้อง ตลอดจนกระบวนการจัดซื้อจัดจ้างและการตรวจรับพัสดุที่ตรงไปตรงมา
• เป็นต้นแบบหน่วยงานที่ดี โดยสำนักงาน ป.ป.ช. นำไปเป็นตัวอย่างให้ส่วนราชการและมหาวิทยาลัยอื่นๆ ได้เรียนรู้ เกี่ยวกับการสร้างช่องทางการรับเรื่องร้องเรียน ที่มีระบบการตรวจสอบด้วยความเป็นธรรมและรวดเร็ว
• จัดกิจกรรม Integrity Talk Vibes ให้กับส่วนงานทั่วมหาวิทยาลัย เพื่อเสริมสร้างมาตรฐานทางจริยธรรมของบุคลากร ให้มีทัศนคติ ค่านิยม ในการปฏิบัติงานอย่างซื่อสัตย์สุจริตอย่างยั่งยืน
 
“Preserve Your Rights, Collaborate in the ITA Evaluation Together”