โครงการประกวดโปสเตอร์รณรงค์และประชาสัมพันธ์การป้องกันและลดอุบัติเหตุทางถนนภายใต้หัวข้อ “การสวมหมวกนิภัย 100 เปอร์เซ็นต์ “

กรมป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย (ปภ.) กระทรวงมหาดไทย ขอเชิญนิสิต นักศึกษา และประชาชนทั่วไป ส่งผลงานเข้าร่วมการประกวดโปสเตอร์รณรงค์และประชาสัมพันธ์ การป้องกันและลดอุบัติเหตุทางถนน ภายใต้หัวข้อ “การสวมหมวกนิรภัย 100 เปอร์เซ็นต์” ชิงเงินรางวัล พร้อมโล่รางวัล และเกียรติบัตรหัวข้อการประกวด“การสวมหมวกนิรภัย 100 เปอร์เซ็นต์”
คุณสมบัติผู้สมัคร
  • นิสิต/นักศึกษาระดับอุดมศึกษา
  • ประชาชนทั่วไป
ขั้นตอนการสมัครและการประกวด
  • รอบคัดเลือกให้ผู้สนใจเข้าร่วมโครงการฯ ส่งใบสมัครและ Upload ผลงานในรูปแบบ Infographic โดยใช้ไฟล์ สกุล .JPG ความละเอียดไม่ต่ำกว่า 300 DPI พร้อมระบุแนวคิดการออกแบบ ทางออนไลน์ผ่าน QR Code ด้านล่างนี้ หรือสมัครด้วยตนเองได้ที่ กองบูรณาการความปลอดภัยทางถนน กรมป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย
    https://forms.gle/K6ejASUEGMkz6P9v9
    ระยะเวลาในการส่งผลงานเพื่อคัดเลือก ตั้งแต่วันนี้ ถึงวันศุกร์ที่ 21 กรกฎาคม 2566 ตามวันเวลาราชการ
    การประกาศรายชื่อและผลงานที่ผ่านรอบคัดเลือก กรมป้องกันและบรรเทา สาธารณภัย จะแจ้งเจ้าของผลงานที่ผ่านเข้ารอบชิงชนะเลิศ ประเภทละ ๑๕ ผลงาน ทางเว็บไซต์ www.disaster.go.th
  • รอบชิงชนะเลิศให้เจ้าของผลงานที่ผ่านการคัดเลือกจัดทําผลงานฉบับสมบูรณ์ พร้อมส่งผลงาน ในรูปแบบไฟล์ สกุล .ai และนําเสนอแนวคิดการออกแบบต่อคณะกรรมการตัดสิน ณ กรมป้องกันและบรรเทา สาธารณภัย และผ่านระบบวีดิทัศน์ทางไกล (Video Conference) โปรแกรม Zoom Meeting
    กรมป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย จะประกาศรายชื่อและผลงานที่ได้รับรางวัล จากการประกวดโปสเตอร์รณรงค์และประชาสัมพันธ์การป้องกันและลดอุบัติเหตุทางถนน ภายใต้หัวข้อ “การสวมหมวกนิรภัย ๑๐๐ เปอร์เซ็นต์” ในรูปแบบ Infographic เรียงตามลําดับคะแนน ทางเว็บไซต์ www.disaster.go.th
ข้อตกลง
  • ผลงานที่ผ่านเข้ารอบชิงชนะเลิศทุกชิ้นจะถือเป็นลิขสิทธิ์ของผู้ออกแบบ
  • ผลงานที่ได้รับรางวัลถือเป็นลิขสิทธิ์ของกรมป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย โดยกรมป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยจะมีสิทธิ์ทําซ้ำ หรือดัดแปลงแก้ไขส่วนใดส่วนหนึ่ง เพื่อใช้ในการเผยแพร่สําหรับการแจกจ่าย เพื่อเป็นสื่อกลางในการถ่ายทอดความรู้ได้
รางวัลการประกวด
  • ประเภทนิสิต/นักศึกษาระดับอุดมศึกษารางวัลที่ 1 เงินรางวัล 20,000 บาท พร้อมโล่รางวัลและประกาศนียบัตร
    รางวัลที่ 2 เงินรางวัล 15,000 บาท พร้อมโล่รางวัลและประกาศนียบัตร
    รางวัลที่ 3 เงินรางวัล 10,000 บาท พร้อมโล่รางวัลและประกาศนียบัตร
    รางวัลชมเชย เงินรางวัล 5,000 บาท พร้อมโล่รางวัลและประกาศนียบัตร (จํานวน 5 รางวัล)
  • ประเภทประชาชนทั่วไปรางวัลที่ 1 เงินรางวัล 20,000 บาท พร้อมโล่รางวัลและประกาศนียบัตร
    รางวัลที่ 2 เงินรางวัล 15,000 บาท พร้อมโล่รางวัลและประกาศนียบัตร
    รางวัลที่ 3 เงินรางวัล 10,000 บาท พร้อมโล่รางวัลและประกาศนียบัตร
    รางวัลชมเชย เงินรางวัล 5,000 บาท พร้อมโล่รางวัลและประกาศนียบัตร (จํานวน 5 รางวัล)
ทั้งนี้ หากไม่มีผลงานสมควรได้รับรางวัลที่ 1, 2 และ 3 ในประเภทใด และมีเงินรางวัล ที่ยังไม่ได้จ่ายให้นําเงินรางวัลที่ยังไม่ได้จ่ายไปเพิ่มจํานวนรางวัลในระดับที่รองลงมาที่สมควรได้รับรางวัลในประเภทนั้นหรือต่างกันได้
ติดต่อสอบถาม
  • กองบูรณาการความปลอดภัยทางถนน กรมป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย
  • โทรศัทพ์ 0-2637-3702, 02241-4756
  • อีเมล roadsafety@disaster.go.th