การขอเอกสารสำคัญทางการศึกษา

กรณีติดต่อขอเอกสารที่สำนักงานการทะเบียน
อาคารจามจุรี 6 (สนท.) ตั้งแต่เวลา 8:00 – 16:00 น. วันทำการ1. กรอกคำร้องขอใบรับรอง จท42 https://web.reg.chula.ac.th/form/jt42.pdf หรือจท42/1 https://web.reg.chula.ac.th/form/jt42-1.pdf แล้วกดคิวหมายเลข 4
– หากต้องการให้จัดส่งเอกสารทางไปรษณีย์ ให้กรอกคำร้อง จท42/2 ด้วย https://web.reg.chula.ac.th/form/jt42-2.pdf2. เจ้าหน้าที่งานเอกสารฯ จะตรวจสอบ ชื่อ-นามสกุล เลขประจำตัวนิสิต เลขประจำตัวประชาชน/เลขพาสปอร์ต และสถานภาพนิสิต
– กรณีขอ CR30 ให้แนบสำเนาพาสปอร์ต/สำเนาบัตรประจำตัวประชาชนด้วย3. ผู้รับบริการชำระค่าธรรมเนียมเอกสาร และค่าบริการจัดส่งทางไปรษณีย์ (ถ้ามี)4. กรณีรับเอกสารด้วยตนเอง ผู้รับบริการสามารถรอรับเอกสารได้ภายใน 30 นาที โดยต้องแสดงบัตรประจำตัวประชาชนนิสิต/บัตรประจำตัวประชาชน/พาสปอร์ตฉบับจริง เพื่อรับเอกสารที่เคาน์เตอร์หมายเลข 1 หรือมารับในวัน-เวลาอื่นที่สะดวก โดยไม่เกิน 60 วันนับจากวันที่ขอเอกสาร หากไม่ติดต่อรับภายใน 60 วัน สำนักงานการทะเบียนจะยกเลิกคำร้องและเอกสารดังกล่าว* กรณีมีแบบฟอร์มอื่นเพิ่มเติมให้สำนักงานการทะเบียนกรอกข้อมูล ลงนามรับรอง และปิดผนึกซอง เจ้าหน้าที่จะนัดหมายวันรับหรือวันจัดส่งเอกสารอีกครั้ง
* กรณีเป็นนิสิตเลขประจำตัว 7 หลัก จะได้รับเอกสารภายใน 2 วันทำการ*กรณีที่รีบใช้เอกสารฯ (เฉพาะ จท23,24,25,26 CR23,24,25,26) แนะนำให้ติดต่อขอและรอรับเอกสารได้ภายใน 30 นาที ที่สำนักงานการทะเบียน วันจันทร์ถึงวันศุกร์ เวลา 8:00-16:00 น. กรณีขอเอกสารฯ ทางเว็บไซต์1. บันทึกคำร้องออกเอกสารสำคัญฯที่ https://www5.reg.chula.ac.th/…/requ…/RequestDocEntry.jsp
– บันทึกเลขประจำตัวนิสิต และ เลขประจำตัวประชาชน
– บันทึกรหัสตัวอักษร 4 ตัว ที่ปรากฏบนหน้าจอ และกด New เพื่อเข้าสู่ระบบหน้าจอบันทึกคำร้อง
– บันทึกข้อมูล เลือกประเภทเอกสารที่ต้องการ กด Save และตรวจสอบรายการ
– กด Print เพื่อยืนยันคำขอ หน้าจอจะแจ้งรายการเอกสารและจำนวนเงินที่ต้องชำระ2. เมื่อนิสิตทำรายการและได้คำร้องแล้ว ระบบจะสร้าง QR Code และ Barcode สำหรับใช้ชำระเงินผ่าน Mobile Banking3. กรณีที่นิสิตเลือกติดต่อขอรับเอกสารด้วยตัวเอง สามารถติดต่อขอรับเอกสารได้ หลังจากสำนักงานการทะเบียนได้รับการชำระเงินแล้ว 1 วันทำการ หากไม่ติดต่อขอรับเอกสารภายใน 60 วัน นับจากวันที่ออกให้ คำร้องและเอกสารดังกล่าวจะถูกยกเลิก4. กรณีที่นิสิตเลือกให้ส่งเอกสารทางไปรษณีย์ สำนักงานการทะเบียนจะจัดส่งเอกสารที่ขอไว้ให้หลังจากได้รับการชำระเงินแล้ว 1 วันทำการ ข้อมูลเพิ่มเติม https://www.reg.chula.ac.th/…/academicdocu…/instruction/