งานชมอักษรฯ ประจำปีการศึกษา 2566

เมื่อวันอาทิตย์ที่ 19 พฤศจิกายน 2566 งานกิจการนิสิต กลุ่มภารกิจงานบริการการศึกษา โดย ผู้ช่วยศาสตราจารย์ดังกมล  ณ ป้อมเพชร รองคณบดีฝ่ายกิจการนิสิต ได้จัดงาน “ชมอักษรฯ” (งานพบผู้ปกครองนิสิตใหม่) ประจำปีการศึกษา  2566 ขึ้น ในเวลา 8.30 – 12.00 น. ณ ห้อง  301 – 302  ชั้น 3 อาคารมหาจักรีสิรินธร  คณะอักษรศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย

การจัดงานดังกล่าวมีวัตถุประสงค์เพื่อให้ข้อมูลเกี่ยวกับคณะอักษรศาสตร์และแนะแนวทางการใช้ชีวิตในรั้วมหาวิทยาลัยของนิสิตใหม่ทุกคน รวมทั้งแนะนำหลักสูตรแต่ละสาขาวิชาให้ผู้ปกครองนิสิตใหม่ได้รับทราบถึงรายละเอียดของสาขาที่นิสิตในปกครองของตนศึกษา พร้อมชี้แจงกฎระเบียบและวินัยของนิสิตจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย รวมถึงสวัสดิการต่างๆ ที่นิสิตได้รับและได้มีการแนะนำหน่วยงานต่างๆ ภายในคณะฯ ภายในมหาวิทยาลัย ให้ผู้ปกครองและนิสิตใหม่ทราบ การจัดงานชมอักษรในปีการศึกษานี้ ได้รับการตอบรับและความสนใจจากผู้ปกครองเป็นอย่างมาก

โดยได้รับเกียรติจาก รองศาสตราจารย์ ดร.สุรเดช โชติอุดมพันธ์ คณบดีคณะอักษรศาสตร์ เป็นประธานในการเปิดโครงการ พร้อมกล่าวต้อนรับและกล่าวแสดงความยินดีกับผู้ปกครองนิสิตใหม่ที่ผ่านการคัดเลือกเข้าศึกษาในปีการศึกษา 2566 ทั้งนี้ รองคณบดีฝ่ายวิชาการ รองศาสตราจารย์ ดร.ศิรประภา ชวนะญาน, แนะนำหลักสูตรการเรียนการสอนในแต่ละสาขาวิชา และให้ข้อมูลแนวทางในการประกอบอาชีพหลังจากสำเร็จการศึกษา พร้อมด้วย ผู้ช่วยศาสตราจารย์ดังกมล  ณ ป้อมเพชร รองคณบดีฝ่ายกิจการนิสิต ได้ขึ้นกล่าวแนะนำสิทธิประโยชน์ สวัสดิการนิสิต รางวัล การใช้ชีวิตในรั้วมหาวิทยาลัย ระเบียบวินัยนิสิตและการลงโทษนิสิตที่ผู้ปกครองควรทราบ และแนะนำคณะกรรมการนิสิตอักษรศาสตร์ (ก.อศ.) ปีการศึกษา 2566 ให้ผู้ปกครองทราบถึงแนวทางการจัดกิจกรรมในปีการศึกษา 2566

พร้อมกันนี้ ผู้ช่วยศาสตราจารย์ ดร.สุกิจ พู่พวง ผู้ช่วยคณบดีคณะอักษรศาสตร์, อาจารย์ ดร.พิมพ์พจน์ สีลาเขต ในฐานะกรรมการคณะกรรมการกิจการนิสิตคณะอักษรศาสตร์  ได้ให้เกียรติเข้าร่วมงานชมอักษรครั้งนี้ด้วย