เรื่องติดต่อ/ขั้นตอน

การชำระเงิน/นำเงินเข้าบัญชีคณะ (ดำเนินการไม่เกิน 1วัน*)

* ไม่นับขั้นตอนการตรวจสอบเอกสารที่เบิกจ่ายแล้ว

การดำเนินการเรื่องการชำระเงิน/นำเงินเข้าบัญชีคณะ มีขั้นตอนดังนี้

1. ขั้นตอนการรับเรื่อง (ดำเนินการประมาณ 1 วัน)

หน่วยงานส่งเงินสด/เช็ค/ใบโอน พร้อม “ใบแจ้งรายละเอียดการนำเงินเข้าคณะ” ที่ห้องงานคลังและพัสดุ

เจ้าหน้าที่พัสดุจะบันทึกลงในทะเบียนรับเรื่องเข้า (Excel) และในกรณีเงินโอนเจ้าหน้าที่การเงินจะตรวจสอบเอกสารด้วย

2. ขั้นตอนการดำเนินการ (ระยะเวลาดำเนินการประมาณ 1 วัน)

หลังจากดำเนินการรับเรื่องนำเงินเข้าบัญชีคณะเรียบร้อยแล้ว เจ้าหน้าที่การเงินจะตรวจสอบเอกสาร และออกใบเสร็จ/ใบรับเงินเพื่อนำส่ง

เจ้าหน้าที่การเงินทำ “บันทึกการนำส่งเงิน”/ “ใบสำคัญทั่วไป”

เจ้าหน้าที่การเงินนำเงินไปฝากที่ธนาคาร และปรับสมุดบัญชี

เจ้าหน้าที่การเงินทำ “สรุปรายงานการรับเงินประจำวัน”

3. ขั้นตอนการตรวจสอบเอกสารที่เบิกจ่ายแล้ว (ระยะเวลาดำเนินการประมาณ 7 วัน)

หลังจากดำเนินการออกใบเสร็จเรียบร้อยแล้ว หัวหน้างานคลังและพัสดุก็จะตรวจสอบเอกสาร

เจ้าหน้าที่บัญชีตรวจสอบเอกสารอีกครั้ง และจัดเก็บเอกสารเข้าแฟ้ม

Scroll to Top