เรื่องติดต่อ/ขั้นตอน การชำระเงิน/นำเงินเข้าบัญชีคณะ (ดำเนินการไม่เกิน 1วัน*) * ไม่นับขั้นตอนการตรวจสอบเอกสารที่เบิกจ่ายแล้ว การดำเนินการเรื่องการชำระเงิน/นำเงินเข้าบัญชีคณะ มีขั้นตอนดังนี้ 1. ขั้นตอนการรับเรื่อง (ดำเนินการประมาณ 1 วัน) หน่วยงานส่งเงินสด/เช็ค/ใบโอน พร้อม “ใบแจ้งรายละเอียดการนำเงินเข้าคณะ” ที่ห้องงานคลังและพัสดุเจ้าหน้าที่พัสดุจะบันทึกลงในทะเบียนรับเรื่องเข้า (Excel) และในกรณีเงินโอนเจ้าหน้าที่การเงินจะตรวจสอบเอกสารด้วย 2. ขั้นตอนการดำเนินการ (ระยะเวลาดำเนินการประมาณ 1 วัน) หลังจากดำเนินการรับเรื่องนำเงินเข้าบัญชีคณะเรียบร้อยแล้ว เจ้าหน้าที่การเงินจะตรวจสอบเอกสาร และออกใบเสร็จ/ใบรับเงินเพื่อนำส่งเจ้าหน้าที่การเงินทำ “บันทึกการนำส่งเงิน”/ “ใบสำคัญทั่วไป”เจ้าหน้าที่การเงินนำเงินไปฝากที่ธนาคาร และปรับสมุดบัญชีเจ้าหน้าที่การเงินทำ “สรุปรายงานการรับเงินประจำวัน” 3. ขั้นตอนการตรวจสอบเอกสารที่เบิกจ่ายแล้ว (ระยะเวลาดำเนินการประมาณ 7 วัน) หลังจากดำเนินการออกใบเสร็จเรียบร้อยแล้ว หัวหน้างานคลังและพัสดุก็จะตรวจสอบเอกสารเจ้าหน้าที่บัญชีตรวจสอบเอกสารอีกครั้ง และจัดเก็บเอกสารเข้าแฟ้ม