ขอเชิญรับชมละครเวทีเฉลิมพระเกียรติเรื่อง “แต่บแตบตะแล้บแตบแตบ” จากพระราชนิพนธ์นิทาน ระหว่างวันที่ 5 – 8 มิถุนายน 2567

ในโอกาสที่สมเด็จพระกนิษฐาธิราชเจ้า กรมสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดา ฯ สยามบรมราชกุมารี จะทรงเจริญพระชนมายุ 69 พรรษาในวันที่ 2 เมษายน 2567 นี้ คณะอักษรศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย ร่วมกับสมาคมนิสิตเก่าอักษรศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย ในพระราชูปถัมภ์ฯ จะจัดการแสดงละครเวทีเฉลิมพระเกียรติเรื่อง “แต่บแตบตะแล้บแตบแตบ” จากพระราชนิพนธ์นิทาน ระหว่างวันที่ 5 – 8 มิถุนายน 2567 ณ ศูนย์ศิลปการละครสดใส พันธุมโกมล เพื่อเผยแพร่พระอัจฉริยภาพด้านการประพันธ์และพระราชกรณียกิจด้านการศึกษาและการพัฒนาเยาวชน ตลอดจนเพื่อเป็นกิจกรรมจัดหาทุนการศึกษาให้แก่นิสิตปัจจุบันของคณะอักษรศาสตร์ รวมทั้งเพื่อส่งเสริมความสัมพันธ์อันดีระหว่างนิสิตเก่ากับนิสิตปัจจุบันและระหว่างเยาวชนกับครอบครัว

ในการนี้ คณะอักษรศาสตร์ ได้รับพระราชทานพระราชานุญาตเชิญพระราชนิพนธ์นิทาน 7 เรื่อง คือ เพลงดูควาย นิทานเรื่องเกาะ หลวงจีนสามรูป ศิลปินวาดไก่ ตาดีมือแป นิทานทาจิกีสถานเรื่อง นกคาฮา และนักดนตรีเถื่อน มาจัดแสดง โดยมีศาสตราจารย์พรรัตน์ ดำรุง เป็นผู้สร้างบทและกำกับการแสดง อาจารย์สินนภา สารสาส ประพันธ์และกำกับดนตรี บุญพงษ์ พานิช ร่วมสร้างสรรค์และกำกับการแสดง เสงี่ยม เลิศจิรราตง ร่วมประพันธ์ดนตรีและควบคุมวง และภาควิชาศิลปการละครเป็นผู้ผลิต

แม้ว่า “ละครผสมการอ่านและการเล่าเรื่อง” เรื่องนี้ จะเคยจัดแสดงแล้วเมื่อ 9 ปีที่แล้ว (พ.ศ. 2558) แต่ในครั้งนึ้ มีการปรับบทและตัวละครใหม่ เพื่อเล่าและเชื่อมเรื่องใหม่ให้เท่าทันยุคสมัย เมื่อ “จิ๋ว” ตัวเอกของเรื่องซึ่งเป็น “ติ๊กต็อกอินฟลูเอ็นเซอร์” วัยเยาว์ มีภารกิจต้องช่วยไม่ใหัห้องสมุดชุมชน ซึ่งเป็นที่อยู่ของหมู่แมวจรประจำซอย ต้องถูกรื้อทิ้งเพื่อไปทำเป็นพื้นที่เชิงพาณิชย์ นอกจากนึ้ ยังมีการสร้างสรรค์หุ่นหลากหลายแบบขึ้นมาใหม่ มีดนตรีลูกผสมไทย-เทศ มีงานออกแบบใหม่ของฉาก แสงสี ลีลา เครื่องแต่งกาย และการสร้างมิติใหัผู้ชมได้เข้าไปมีส่วนร่วมกับการเล่าเรื่องและเป็นส่วนหนึ่งของการแสดง

“แต่บแตบตะแล้บแตบแตบ” จัดแสดงทั้งสิ้น 4 วัน วันละ 2 รอบ

5-8 มิ.ย. 10.00 น. และ 14.00 น.

รอบปกติ สำหรับเด็กนักเรียนที่ผู้สนับสนุนเชิญมาชม 100 ที่ และบุคคลทั่วไป 30 ที่

รอบพิเศษ วันที่ 5 มิ.ย. 14.00 น.

รอบครอบครัว วันที่ 8 มิ.ย. 10.00 น. และ 14.00 น. 130 ที่

เปิดให้ชมฟรี ผู้สนใจกรุณาสำรองที่นั่งได้ที่ https://www.ticketmelon.com/dramaartschula/tabtab2024

หรือ Line OA: @dramaartschula

ตั้งแต่ 27 พฤษภาคม 2567 เวลา 12.00 น.

*ขอสงวนสิทธิ์การสำรองที่นั่ง : ท่านละไม่เกิน 2 ที่นั่ง

พิเศษสำหรับศิษย์อักษรฯ :

สามารถจองที่นั่งชมในรอบครอบครัว (วันเสาร์ที่ 8 มิ.ย. ทั้งสองรอบ) ได้ไม่เกินท่านละ 4 ที่ โดยแจ้งความจำนงกับตัวแทนของ สนอจ. ตั้งแต่ 16 พ.ค. – 25 พ.ค.)

ผู้ชมที่ต้องการบริจาคให้กองทุนอักษรศาสตร์ จุฬาฯ 100 ปี เพื่อเป็นทุนการศึกษาสำหรับนิสิตปัจจุบันของคณะอักษรศาสตร์ สามารถสแกน QR Code ที่หน้าโรงละคร เพื่อเข้าสู่ระบบ E-Donation ซึ่งจะบันทึกข้อมูลสำหรับลดหย่อนภาษี 2 เท่าให้แก่ผู้บริจาคที่แสดงความจำนง

ติดต่อสอบถามเพิ่มเติม:

FB: Drama Arts Chula

chuladrama.tickets@gmail.com

Line OA: @dramaartschula

โทรฯ 02-218-4802, 02-218-4804, 02-218-1709 ในวันและเวลาราชการ

รับชมวิดีโอตัวอย่างได้ที่นี่

[post-views]