ขอเชิญฟังการบรรยายในโครงการอักษรศาสตร์สู่สังคม เรื่อง “พืชโลกใหม่กับการปฏิวัติ foodscape เมดิเตอร์เรเนียน” โดย อ. ดร.ประโลม บุญรัศมี ผศ. ดร.ปาจรีย์ ทาชาติ และ รศ. ดร.ภาสุรี ลือสกุล

คณะอักษรศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย ขอเชิญฟังการบรรยายในโครงการอักษรศาสตร์สู่สังคม เรื่อง “พืชโลกใหม่กับการปฏิวัติ foodscape เมดิเตอร์เรเนียน” โดย อ. ดร.ประโลม บุญรัศมี ผศ. ดร.ปาจรีย์ ทาชาติ และ รศ. ดร.ภาสุรี ลือสกุล
ในวันที่ 20 กุมภาพันธ์ 2566 เวลา 16.30 – 18.00 น. ห้อง 304 อาคารมหาจักรีสิรินธร
ลงทะเบียนเข้าร่วมงานฟรีด้วยการสแกน QR code
หรือ เข้าไปยังลิงก์ด้านล่างผู้สนใจร่วมฟังสามารถลงทะเบียนเพื่อรับลิงก์ zoom
หรือเดินทางมาฟังที่คณะอักษรศาสตร์ หรือรับชมผ่าน Facebook live บนเพจเฟซบุ๊คคณะอักษรศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย ในวันและเวลาดังกล่าว
https://shorturl.asia/jDaAe
———————————-
อาหารเมดิเตอร์เรเนียนหลายรสชาติหลากสีสัน ไม่ว่าจะโปรตุเกส สเปน หรืออิตาเลียน จัดเป็นอาหารยุโรปที่แพร่หลายจนเป็นที่รู้จักไปทั่วโลก แต่รู้หรือไม่ว่าส่วนประกอบสำคัญ เช่น มะเขือเทศ พริก และมันฝรั่ง ล้วนเป็นพืชจาก “โลกใหม่” หรือทวีปอเมริกาที่ชาวยุโรป “นำเข้า” มาตั้งแต่ต้นศตวรรษที่ 16 การมาถึงของพืชเหล่านี้ยังนำไปสู่การ “ปฏิวัติ” ครั้งสำคัญของภูมิทัศน์อาหารเมดิเตอร์เรเนียนอีกด้วย เสวนาก้นครัวครั้งนี้จะพาท่านไปเรียนรู้เรื่องราวของอาหารโปรตุเกส สเปน และอิตาเลียน ตั้งแต่ก่อนการมาถึงของพืชโลกใหม่ และวิวัฒนาการของอาหารจานเด่นของทั้งสามประเทศไปพร้อมกัน

[post-views]